DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY BẢO VỆ TRỌN GÓI
Nếu bạn đang có ý định thành lập công ty bảo vệ nhưng lại vướng mắc về thủ tục, hồ sơ thành lập công ty bảo vệ cần những gì? hay điều kiện mở công ty bảo vệ ra sao? thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề này nhé. Ngoài những chia sẻ về các thủ tục pháp lý, VILAC còn chia sẻ những kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ thành công mà bạn không nên bỏ qua.
- Thành lập công ty bảo vệ cần những gì?
Khi thành lập công ty bảo vệ thì doanh nghiệp cần lưu ý chuẩn bị những thủ tục, thông tin như sau:
Vốn điều lệ thành lập công ty bảo vệ:
– Doanh nghiệp cần chuẩn bị vốn để mở công ty bảo vệ tùy vào khả năng tài chính hoặc điều kiện ngành nghề. Tuy nhiên, vì các chi phí ban đầu khi mở một công ty khá nhiều, nên bạn hãy chuẩn bị đầy đủ vốn cần thiết nhé.
Kê khai vốn điều lệ – Điều cần thiết phải thực hiện khi mở công ty bảo vệ
- Việc kê khai vốn điều lệ là việc làm quan trọng khi thành lập một công ty mới. Bởi doanh nghiệp cần kê khai vốn điều lệ mới có thể đăng ký kinh doanh đúng quy định.
- Thông thường, đối với ngành nghề kinh doanh không có yêu cầu về vốn thì doanh nghiệp có thể kê khai vốn điều lệ tùy thuộc vào khả năng, điều kiện, mong muốn của mình. Ví dụ, có thể kê khai từ 5 triệu hay 5 tỷ. Bởi không có quy định về mức vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa trong trường hợp này. Chỉ cần lưu ý là nếu kê khai vốn điều lệ quá thấp đôi khi sẽ ảnh hưởng đến một phần uy tín của công ty trong mắt đối tác kinh doanh.
- Nếu trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh yêu cầu về vốn thì cần tiến hành kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng với vốn pháp định được quy định dựa theo ngành nghề. Trường hợp này quy không quy định về mức vốn điều lệ tối đa, nhưng lại có quy định về vốn điều lệ tối thiểu, do đó, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý.
Chuẩn bị người đại diện pháp luật đáp ứng những quy định chung:
- Người đại diện pháp luật của công ty sẽ chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến công ty. Do đó, phải chọn một người có đủ kinh nghiệm, đủ khả năng để có thể đưa ra quyết định quan trọng trong khi công ty đi vào hoạt động kinh doanh.
- Doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều người đại diện pháp luật tùy theo loại hình công ty. Để đảm bảo thì doanh nghiệp có thể để cho giám đốc, chủ tịch, phó giám đốc làm người đại diện theo pháp luật cho công ty bảo vệ.
Chuẩn bị tên cho công ty bảo vệ:
- Tên của công ty bảo vệ phải đảm bảo những yêu cầu như không được trùng lặp, không được gây nhầm lẫn, không giống với bất cứ công ty nào đã đăng ký kinh doanh trước đó.
- Không được sử dụng từ ngữ, ký tự thiếu văn hóa trong tên. Cấm sử dụng tên lực lượng vũ trang, cơ quan quản lý có thẩm quyền của nhà nước để làm tên công ty.
- Tên công ty bảo vệ có thể viết bằng tiếng anh hoặc viết tắt. Doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về tên trước để tránh tình trạng tên không hợp lệ khi đăng ký kinh doanh.
Chuẩn bị loại hình phù hợp khi thành lập công ty bảo vệ:
Một trong những vấn đề mà doanh nghiệp phải đưa ra sự lựa chọn, đó là loại hình công ty. Căn cứ vào mong muốn, điều kiện hoạt động mà bạn có thể lựa chọn loại hình công ty phù hợp với doanh nghiệp bảo vệ nhất như công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần hay công ty hợp danh. Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu điểm riêng, bạn hãy cân nhắc để đưa ra sự chọn lựa đúng.
Chuẩn bị địa chỉ cho công ty bảo vệ phù hợp quy định:
- Địa chỉ đặt công ty bảo vệ phải bên trong lãnh thổ Việt Nam. Cấm đặt công ty ở khu vực nhà chung cư, nhà tập thể. Công ty phải sử dụng địa chỉ thật, cấm dùng địa chỉ giả. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập của bạn bè, người thân để làm địa chỉ đăng ký kinh doanh.
- Hơn nữa, trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Chuẩn bị ngành nghề để đăng ký kinh doanh khi mở công ty bảo vệ
- Bạn cần phải tiến hành chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp với lĩnh vực bảo vệ mới có thể thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh.(Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).
- Doanh nghiệp có thể đăng ký kinh doanh ngành nghề: Hoạt động bảo vệ tư nhân (801 – 8010 – 80100).
- Nhóm này gồm: Việc cung cấp các dịch vụ sau: dịch vụ tuần tra và bảo vệ, nhận và chuyển tiền, hóa đơn hoặc các tài sản có giá trị khác với người và thiết bị bảo vệ đi kèm những tài sản trên trong quá trình di chuyển.
- Nhóm này cũng gồm: Dịch vụ xe bọc thép; Dịch vụ vệ sĩ; Dịch vụ máy dò tìm; Dịch vụ in dấu vân tay; Dịch vụ bảo vệ an toàn.
- Ngoài ra,doanh nghiệp phải lưu ý là nếu ngành nghề đó là ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi có giấy phép. Nhưng nếu đó là ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng các yêu cầu về ngành nghề như điều kiện về vốn hay điều kiện về chứng chỉ, giấy phép.
- Thủ tục thành lập công ty bảo vệ chi tiết
Để thành lập công ty bảo vệ thì doanh nghiệp cần phải soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, nộp lên Sở kế hoạch và đầu tư để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Hồ sơ chi tiết gồm:
- Giấy đề nghị cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty bảo vệ.
- Điều lệ công ty bảo vệ.
- Danh sách các cổ đông hoặc thành viên của công ty
- Nếu là cá nhân thì cần chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân (bản sao).
- Nếu là tổ chức thì cần thêm giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hay các tài liệu tương đương.
>>> Doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và đầu tư thì thường được cấp giấy phép sau 3 – 5 ngày.
- Những thủ tục cần hoàn tất sau khi thành lập công ty bảo vệ
Sau khi thành lập công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần hoàn tất những thủ tục sau, để đảm bảo công ty thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh:
Tiến hành công bố thông tin công ty:
Doanh nghiệp phải tiến hành làm thủ tục để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định để tránh bị xử phạt hành chính.
Doanh nghiệp phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh và đóng đầy đủ lệ phí theo quy định.
Nội dung công bố bao gồm: Ngành, nghề kinh doanh và Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
Công ty bảo vệ cần mua chữ ký số:
Doanh nghiệp cần phải tiến hành đăng ký mua chữ ký số online để phục vụ mục đích đóng thuế cũng như nộp tờ khai thuế trực tuyến, online.
Doanh nghiệp hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán của công ty sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho doanh nghiệp theo đúng quy định.
Đăng ký sử dụng dịch vụ kế toán hay thuê kế toán riêng:
Công ty bảo vệ sẽ cần thuê kế toán thuế khi thành lập công ty để thực hiện các công việc liên quan đến kê khai, nộp tờ kê khai thuế và đóng thuế đúng quy định cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói của VILAC.
Khắc con dấu công ty và công khai mẫu dấu:
Khắc con dấu sau khi có mã số thuế là việc quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Doanh nghiệp thiết kế và đặt khắc con dấu đúng quy định, sau đó thực hiện thủ tục công khai mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia.
Thực hiện góp vốn vào công ty bảo vệ:
- Doanh nghiệp có thể thực hiện góp vốn bằng tài sản hoặc tiền mặt. Tài sản được định giá theo sự thống nhất của doanh nghiệp.
- Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thành viên công ty chỉ được góp vốn phần vốn góp cho công ty bằng các tài sản khác với loại tài sản đã cam kết nếu được sự tán thành của đa số thành viên còn lại. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và nghĩa vụ tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp như đã cam kết góp.
Thực hiện làm tài khoản ngân hàng cho công ty:
Mỗi công ty sau khi thành lập đều phải có tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch. Do đó, công ty bảo vệ cũng cần mở một tài khoản riêng cho doanh nghiệp mình. Chủ doanh nghiệp cần mang theo con dấu công ty, CMND, giấy đăng ký doanh nghiệp đến ngân hàng để đăng ký mở tài khoản. Hơn nữa, phải lưu ý là phải báo số tài khoản lên cho Sở KH &ĐT.
Thực hiện kê khai và đóng thuế
- Công ty bảo vệ cần thực hiện kê khai và nộp tờ kê khai thuế đầy đủ, đúng thời hạn sau khi công ty đi vào hoạt động kinh doanh.
- Hơn nữa, doanh nghiệp cần đóng những loại thuế như:
- Thuế giá trị gia tăng, đóng theo quý.
- Thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng theo mức lợi nhuận hằng năm của doanh nghiệp.
- Thuế môn bài, đóng sau khi công ty thành lập, trong vòng 30 ngày. Mức thuế môn bài do mức vốn điều lệ công ty kê khai quyết định.
- Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
Để có thể thành lập công ty bảo vệ và thuận lợi đưa công ty bảo vệ đi vào hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần đáp ứng một số điều kiện mở công ty bảo vệ cụ thể như sau:
- Doanh nghiệp thành lập công ty bảo vệ chỉ được sử dụng các nhân viên bảo vệ đã có chứng chỉ hành nghề hay nghiệp vụ bảo vệ.
- Doanh nghiệp kinh doanh bảo vệ phải đảm bảo những điều kiện liên quan và xin giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới được phép đi vào kinh doanh.
- Người trực tiếp quản lý về trách nhiệm cũng như trật tự, an ninh phải có bằng cao đẳng trở lên.
- Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.
- Đối với doanh nghiệp nước ngoài liên doanh với doanh nghiệp trong nước:
- Là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục ít nhất 05 năm;
- Người đại diện cho phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài nơi họ hoạt động kinh doanh xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;
- Phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD.
- Kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ
- Lựa chọn văn phòng ảo làm trụ sở của công ty: Chọn dịch vụ cho thuê văn phòng ảo để phục vụ như là trụ sở của bạn sẽ giúp bạn có địa chỉ văn phòng đẹp, thuận lợi giao dịch mà lại tiết kiệm chi phí cho bạn. Đây là nơi mà các cá nhân , khách hàng có thể liên hệ được với công ty của bạn để hợp tác làm việc.
- Đào tạo nhân viên nâng cao kỹ năng, chuyên nghiệp: Các khóa đào tạo dạy nhân viên sử dụng súng, dùi cui và các công cụ nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp.Thực hiện kiểm tra cơ bản về mỗi người trước khi thuê nhân sự. Điều quan trọng là thuê những người không có tiền án tiền sự. Một số nhân viên của bạn có thể mang theo súng, và điều quan trọng là khách hàng của bạn cảm thấy an toàn.
- Mua bảo hiểm cho nhân viên: Việc mua bảo hiểm cho nhân viên là điều mà doanh nghiệp mở công ty bảo vệ nên thực hiện, bởi việc bảo vệ khách hàng không tránh khỏi những va chạm, thương tích. Ngoài ra, việc này cũng nằm trong quy định của pháp luật về đảm bảo quyền lợi cho nhân viên.
- Hợp đồng đấu thầu: Tìm kiếm cho các công ty cần nhân viên bảo vệ an ninh. Hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu công ty bảo mật để chào giá trên hợp đồng. Đấu thầu cạnh tranh vì cũng có rất nhiều doanh nghiệp thành lập công ty bảo vệ như bạn.
- Dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói
VILAC là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký kinh doanh trọn gói đã có kinh nghiệm lâu năm, sở hữu đội ngũ luật sư chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiến hành đăng ký thành lập công ty bảo vệ nhanh chóng và đúng quy định.
Ngoài ra, các bạn còn có thể nhận được những tư vấn và lời khuyên hữu ích, giúp quá trình đi vào hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn.
Chúng tôi tự tin đảm bảo rằng số tiền bạn bỏ ra sẽ tương xứng với giá trị mà VILAC đem lại cho bạn. Không chỉ nhanh chóng mà còn chuyên nghiệp và đúng đắn theo quy định của pháp luật
Lựa chọn dịch vụ thành lập công ty bảo vệ trọn gói tại VILAC, bạn sẽ nhận được:
- Dịch vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc về lựa chọn loại hình doanh nghiệp, số vốn, tài sản góp vốn, chuyển nhượng vốn, xây dựng điều lệ, cơ cấu tổ chức doanh nghiệp,…
- Hỗ trợ, tham gia trực tiếp vào việc soạn hồ sơ đăng ký thành lập công ty bảo vệ
- Đại diện nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục thành lập công ty bảo vệ khác tại cơ quan nhà nước
- Nhận và bàn giao kết quả tới khách hàng
- Hỗ trợ các thủ tục về lao động, thuế, bảo hiểm, sở hữu trí tuệ, giấy phép,… sau đăng ký mở công ty bảo vệ
Nếu doanh nghiệp còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cách thành lập công ty bảo vệ, thì có thể liên hệ đến VILAC để được tư vấn chi tiết hơn./.